Giỏ sim (0)

Dự đoán điềm Phượng Hoàng Lửa xuất hiện trên bầu trời Sài Gòn

Hôm nay xin được lập quẻ để nói về thiên tượng Chu Tước xuất hiện trên bầu trời HCM City.
Mọi người thắc mắc là Phượng Hoàng hay Chu Tước thì còn đang tranh cãi. Thôi thì dịch thiên tượng qua Kinh Dịch rồi tính sau.
Thời điểm xuất hiện thiên tượng này là khoảng giờ Dậu, ngày mùng 10 tháng 6 âm lịch. Ở tiết khí Đại Thử.
Nếu dùng phương pháp Mai Hoa lấy quẻ thì được tượng quẻ: <Thiên Hỏa Đồng Nhân - biến Thiên Lôi Vô Vọng>
Bàn về quẻ chủ Thiên Hỏa Đồng Nhân.
Nội quái là Ly (Hỏa): là lửa, là ánh sáng.
Ngoại quái là Càn (Thiên): là trời, là đấng tối cao.
Nhìn hiện tượng này, ta cũng thấy có sự tương đồng giữa quẻ và hiện tượng.
Thứ nhất, hình ảnh của Chu Tước (hay Phượng Hoàng gì đó theo tùy cách nghĩ), là biểu tượng của lửa, của ngũ hành hỏa, xuất hiện trên bầu trời cũng đúng màu đỏ.
Thứ 2, xuất hiện trên bầu trời, tức là biểu tượng của Càn.
Như vậy ta thấy theo không gian thì tượng xuất hiện cũng là biểu tượng của quẻ Thiên Hỏa Đồng Nhân
Theo thời gian, lập quẻ cũng được quẻ Thiên Hỏa Đồng Nhân.
Theo tôi, đây có thể được coi là một hiện tượng không chỉ ngẫu nhiên, mà có đầy sự ẩn dụ của Đấng Ơn Trên.
Quẻ Thiên Hỏa Đồng Nhân có nghĩa là sự đồng lòng, đồng cam cộng khổ.
Thay vì chúng ta cứ suy xét đây là Phượng Hoàng hay Chu Tước, thì tôi nghĩ mọi người hãy xem như đây là một cách ẩn dụ của mẹ thiên nhiên, đang nhắn nhủ con người Việt Nam, phải đồng sức đồng lòng với nhau để qua hoạn nạn.
Chúng ta lại để ý ở quẻ biến, thời gian xuất hiện ở giờ Dậu, cho ra quẻ biến là Thiên Lôi Vô Vọng. Tượng quẻ vô vọng:
Càn: đơn quái trên, tượng trưng cho trời,
Chấn: tiêu biểu cho sấm.
Thiên Lôi cũng là tượng sấm trời, mà sấm trời đã đánh thì không gì cản nổi, nên mới gọi là vô vọng. Quẻ vô vọng ý chỉ là thuận theo một cách tự nhiên, không mang chút cưỡng cầu.
Vậy tượng quẻ biến lại cho chúng ta thấy một điều rằng, hình như Mẹ Thiên Nhiên muốn nhắc nhở chúng ta, đây có thể là một đòn trừng phạt, cũng có thể là một điều tất yếu sẽ xảy ra, không thể ngăn cản được.
Xét về 6 hào trong quẻ để xem chi tiết hơn, ta thấy quẻ chủ là quẻ Quy Hồn, quẻ quy hồn là quẻ quay về, tìm về.
Xét chung cho nhân dân VN, lấy hào thế làm dụng thần, dụng thần lâm Quan Quỷ, mà Quan Quỷ thì chủ về bệnh tật tai ương. Xem về dịch bệnh mà lâm quan quỷ là rất xấu, quan quỷ đóng ở chi Hợi, trong địa chi thì Dần-Thân-Tị-Hợi chủ về sự biến đổi, không cố định, nên có thể thấy dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, chúng ta không thể tiên lượng được điều gì? Ví dụ như nguồn gốc bệnh từ đâu, ai đã lây nhiễm, những nơi nào đã có lây nhiễm F1,f2...,Fn. Lâm Quan Đới ở ngày Tuất là dịch bệnh đang tiến triển mạnh.
Hào Quan Quỷ lại lâm câu trần, chứng tỏ tình hình dịch bệnh tiến triển khá âm thầm và dai dẳng.
Tuy nhiên, dấu hiệu tốt cho chúng ta là hào quan quỷ động hóa Tử tôn, là hồi đầu khắc. Tử tôn chính là thuốc, là bác sĩ.
Hào ứng, ứng chính là lực lượng ứng cứu, cũng là hào tử tôn lâm nhật kiến là vượng. Nghĩa là chúng ta có đội ngũ bác sĩ, y tá, tổ chức phòng chống dịch giỏi nên vẫn còn khống chế được. Hào thê Tài chính là gốc của dịch bệnh đang lâm không vong, nên hào quan quỷ lại không có lực.
Kể từ ngày xuất hiện thiên tượng này, sau 10 ngày nữa là ngày Giáp Thân, thì dịch bệnh sẽ có cơ hội bùng phát mạnh do lúc này nguyên thần của dịch bệnh xuất không, đồng thời nguyên thần của tử tôn sẽ suy yếu, nên lực lượng chống dịch cũng sẽ đuối sức không còn kiểm soát nổi.
Thêm một chi tiết nữa, ta thấy hào quan quỷ Hợi động hóa tử tôn Thìn. Trong khi đó hào Tử Tôn ở hào 6 lâm nhật kiến vượng, xung với hào tử tôn Thìn ở hào biến ra. Nếu xem về bệnh trong quẻ, ta thấy quẻ có chỗ này đang bị bệnh, tử tôn bệnh cũng tức là lực lượng y bác sĩ cũng có vấn đề (Thực tế ta thấy nguồn bệnh được lây lan từ chính bệnh viện Đà Nẵng).
Lại thấy quẻ Biến Lục Xung, Xung chủ tán, nên suy đoán dịch bệnh sẽ phát tán mạnh mẽ, là điềm hung cho chúng ta.
(Nhiều người dựa theo lý thuyết gặp xung thì tan bệnh, nhưng chưa hẳn vậy? Tùy vào việc mà đoán)
Đây là thiên tượng, nên sẽ có liên quan về khí tượng, nên mình sẽ dự đoán thêm: hào biến ở nội quái. Quái Hỏa chủ về nắng nóng, biến thành quẻ Lôi. Lôi chủ về sấm, về động. Nên có thể đoán sắp tới có giông tố, sấm chớp.
. Hào Quan Quỷ cũng chính là tượng sấm chớp, sấm chớp thì sẽ có mưa, nhưng vì quan quỷ động hóa tử tôn nên lực yếu, mưa rải rác, có lúc ko có mưa, có sấm chớp. Đến ngày Giáp Thân thì bắt đầu nắng nóng trở lại.
(Vì thiên tượng xuất hiện ở HCM nên mình chỉ xem thời tiết ở đây)
Tài lẻ hèn mọn, Huyền Đàn chỉ góp sức chút đỉnh để suy luận cho mọi người cùng nghe, nếu có sai sót xin mọi người thông cảm và góp ý.
Vậy ở đây, tôi không nói hình ảnh này là của Chu Tước hay Phượng Hoàng, mà tôi muốn dùng Kinh Dịch để giải mã những ẩn ý của thiên tượng. Hi vọng mọi người thấy sự liên quan và hiểu được ngụ ý của Ơn Trên để đồng lòng đồng sức giúp đỡ nhau qua cơn bĩ cực này, nếu không thì sau này "Vô Vọng" đấy... 

Hãy để lại bình luận của bạn với chúng tôi

Đang xử lý...
(Thay đổi)
Nhập thông tin
     0932.60.1616
    chat zalochat facebook