Giỏ sim (0)

7 sai lầm hay gặp khi xem bói sim và mua sim phong thủy online

Khái niệm phong thủy đối với người Việt Nam tưởng chừng như quen thuộc, nhưng thực tế thì lại khá xa lạ. Vì bản chất của phong thủy và tầm nhận thức về phong thủy đúng đắn thì đối với người Việt Nam là quá ít. Nếu nói kiến thức khoa học, chúng ta còn lạc hậu, thì kiến thức tâm linh-phong thủy, chúng ta cũng lạc hậu so với các nước phát triển như Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Malaysia...

Vì nhận thức của chúng ta chưa đúng đắn và chưa có tìm hiểu rõ về phong thủy, nên hai chữ "phong thủy" cũng bị lạm dụng một cách vô thức, và ngay cả việc chọn sim phong thủy cũng dễ xảy ra sai lầm nghiêm trọng. Dưới đây là những sai lầm khi mua sim phong thủy bạn nên biết.

những sai lầm phổ biến khi mua sim phong thủy

 

1. Quan niệm các số 68, 79 là các số lộc phát, thần tài

Sai lầm tệ nhất trong sim phong thủy là suy nghĩ cứ miễn số đuôi 68 thì cho số đó là số mang lại tài lộc, và có đuôi 39,79 là số được Thần Tài trợ giúp. Hay nhiều dạng đuôi khác.

Thực tế, nếu xét về số thì con số thì 39 hoặc 79 hoặc 68 khác hoàn toàn với số 938545668. Các bạn có thừa nhận là 2 số này là 2 số khác nhau và chẳng hề liên quan đến nhau không? Nếu đã không liên quan gì đến nhau thì sao đánh đồng nhau được nhỉ.

Chưa đánh giá về số 68-79 là tốt hay xấu, nhưng đừng lạm dụng những cặp số này nhiều. Không phải số điện thoại nào kết thúc bằng số 68, 39, 79 thì đều tốt lành cả đâu nhé. Để đánh giá nó cần nhiều yếu tố logic hơn là áp đặt một cách mù quáng.

2. Quan niệm sim có dính số 4 hoặc 7 là xấu

Mỗi số tự nhiên sinh ra nó đều có ý nghĩa và mục đích khác nhau. Và sự biến hóa khôn lường của vũ trụ này chính là bản chất của mọi sự việc trong cuộc sống. Vậy nên để nói 2 con số 4 và 7 là hai số xui xẻo chỉ là quan điểm cá nhân thôi, không hoàn toàn đúng như vậy. Có thể với người nay xui nhưng với người khác lại là may mắn. Các con số khác cũng vậy, ví dụ số 6,8 có người dùng thì tốt và có người dùng thì xấu... đừng đánh đồng quy chụp sẽ không đúng.

Dẫn chứng có nhiều cầu thủ dùng số 7 như: Beckham, Ronaldo, Eric Cantona, Luis Figo, Raul Gonzalez... 

Cầu thủ mang áo số 4 như: Terry, Fabregas, ZANETTI, Viera, Ramos... 

Những cầu thủ này có những thành công rất lớn trong làng bóng đá thế giới và đang dùng những con số mà bạn cho là rất xấu đấy.

Có chăng, những ác cảm với con số chỉ là chứng "tự kỷ ám thị" mà con người hay mắc phải. Có người nói rằng ở Trung Quốc người ta thường kiên kỵ số 4 do gần giống với chữ "Tử". Thực tế, chữ "Tử", trong tiếng hoa có nhiều nghĩa, trong đó hay dùng nhất là "con cái" và "chết". Vậy nếu số 4 nghĩa là "Tử" thì nó cũng có nghĩa về "con cái". Người Hoa cũng có nhiều quan điểm, cũng như người Việt Nam mình thôi.

Nói thêm về số 4, số 4 tượng trưng cho:

  1. Tứ trụ: tức là ngày tháng năm giờ sinh của chúng ta. 4 trụ này sẽ giải mã được cuộc sống của chúng ta thế nào
  2. Số 4 còn tượng trưng cho 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông.
  3. Số 4 tượng trưng cho Sinh-Lão-Bệnh-Tử là một trong những quy luật cuộc đời con người .

Ngoài ra, số 4 còn thể hiện về ý thức hệ tôn giáo. Trong Phật Giáo, đó là Tứ đại: Đất, Nước, Lửa và Gió. Trong khi ở Đạo Giáo lại đề cập đến: Thiên đàng, Trái đất, Đạo và Con người.

Số 4 chính là con số mang lại sự cân bằng, con số nói lên rất nhiều điều trong vũ trụ con người. Nên đừng nghĩ có số 4 là điềm xui xẻo, điều đó hoàn toàn sai lầm.

3. Quan niệm số càng mắc tiền thì phong thủy càng tốt

Người có tiền họ thường thích những số đẹp như tam hoa(ví dụ: sim đuôi 666,888,999), tứ quý (ví dụ sim đuôi: 6666,7777,8888,9999), hoặc các dạng số đẹp mà người ta cho đó là số phong thủy như : 168168 (tức là nhất lộc phát-nhất lộc phát), 268268 (mãi lộc phát mãi lộc phát)... Những sim dạng độc này thường có giá rất đắc đỏ, từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng. 

Những sim này chỉ được vẻ đẹp ở độ hiếm có và dễ nhớ, hoặc chỉ là những quan niệm dân gian bình thường, chứ không có giá trị phong thủy thực tế.

Có những người khi trở nên giàu có, liền đổi số điện thoại mắc tiền để thể hiện đẳng cấp.  Không ít người khi đổi sim thì thời gian sau đó mọi việc trong cuộc sống trở nên bất lợi, do phong thủy số không được tốt. 

Lưu ý khi mua sim vip, sim dạng mắc tiền, hãy cân đo về phong thủy nữa thì mới mang lại sự suôn sẻ trong cuộc sống.

4. Quan niệm về ngũ hành của số điện thoại

Rất nhiều người cho rằng, việc tìm số điện thoại hợp mệnh của mình thì phải tìm số có ngũ hành phù hợp với bản mệnh của mình. 

Tuy nhiên, trên các website sim số hiện nay, có cách tính ngũ hành chưa chính xác và không có sự đồng nhất nào.

Dưới đây là bảng tra ngũ hành của số tự nhiên theo từng hệ phái:

ngu hanh so dien thoai
Bảng tra ngũ hành số tự nhiên

 

Có nhiều quan điểm tra số tự nhiên để lấy ngũ hành số theo từng cách khác nhau, ở mỗi mục đích mà người ta lấy theo hệ số nào. Tuy nhiên, ngoài thị trường người ta chỉ biết dùng hệ Lạc Thư - Hậu Thiên Bát Quái.

Ở Hậu Thiên Bát Quái, các số được mô tả như sau:

  • Số 1 đại diện quái Khảm, ngũ hành Thủy, nằm ở hướng Bắc.
  • Số 2 đại diện quái Khôn, ngũ hành Thổ(âmthổ), nằm ở hướng Tây Nam.
  • Số 3 đại diện quái Chấn, ngũ hành Mộc(dương mộc), nằm ở hướng Đông.
  • Số 4 đại diện quái Tốn, ngũ hành Mộc(âm mộc), nằm ở hướng Đông Nam.
  • Số 5 nằm ở trung cung, ngũ hành trung cung là Thổ, trong vũ trụ chỉ có 8 quái được phân bổ ở 8 hướng, nên số 5 ở trung cung thì không thuộc quái.
  • Số 6 đại diện quái Càn, ngũ hành Kim(dương kim), nằm ở hướng Tây Bắc.
  • Số 7 đại diện quái Đoài, ngũ hành Kim(âm kim), nằm ở hướng Tây.
  • Số 8 đại diện quái Cấn, ngũ hành Thổ (dương thổ), nằm ở hướng Đông Bắc.
  • Số 9 đại diện quái Ly, ngũ hành Hỏa, nằm ở hướng Nam.

Ở Hậu Thiên chỉ biểu diễn Cửu Cung (9 cung), tức là chỉ có các số từ 1 đến 9. Qua tới số 10 thì quay lại tương ứng quái có số 1. Tức là 1 là khảm, 2 khôn, 3 chấn, 4 tốn, 5 trung cung, 6 càn, 7 đoài, 8 cấn,9 Ly thì 10 quay lại là khảm, 11 là khôn... cứ tiếp tục như vậy. 

Các bạn chú ý: người ta dùng số để đại diện cho Quái, chứ số tự nhiên đơn thuần thì không thể xác định ngũ hành của nó. Hiểu được bản chất như vậy, bạn sẽ không còn áp đặt số đó thuộc ngũ hành nào nữa. Ví dụ: số 1 ở hậu thiên là Khảm thì ngũ hành Thủy, nhưng qua Tiên Thiên số 1 là quái Càn, thì ngũ hành là Kim. Nếu bạn chỉ chăm chăm số 1 là Thủy thì bạn sẽ bị sai vì tùy hệ quy chiếu khác nhau. Còn bạn biết Càn là Kim, Khảm là Thủy... thì bạn sẽ không còn bị rối nữa.

Cách tính ngũ hành sim hiện nay : "lấy số cuối của sim để tính ngũ hành sim hay lấy số nào chiếm nhiều nhất trong dãy số để tính ngũ hành sim".

5. Quá chú trọng vào số điểm khi xem bói sim online

7 ly sai lam khi xem boi sim

Đối với người không biết nhiều về thuật phong thủy thì thường tìm kiếm các website xem bói sim online để tra cứu phong thủy sim của mình. Tuy nhiên, hiện nay các website thường không có kiến thức phong thủy chuyên sâu, cũng như cách tính phong thủy hầu như là copy cách tính lẫn nhau về dùng mà không biết được bản chất cái nào đúng-cái nào sai.

Thêm nữa, chúng tôi kiểm tra các website xem bói sim online, hầu hết đều dùng thủ thuật để lừa người dùng. Tất cả các sim mà bạn đưa vào xem bói đều sẽ đánh giá là không tốt. Và tôi thấy điểm cần lưu ý nhất là quẻ dịch sẽ bị làm sai đi. Ví dụ sim của bạn khi xem bói ở website simkinhdich.com là quẻ Lôi Địa Dự, thì lúc đó các website đó sẽ cho ra thành quẻ xấu như Lôi Trạch Qui Muội chẳng hạn. Để biết cách tính quẻ dịch số điện thoại như thế nào mời bạn xem qua bài viết này: cách tính quẻ số điện thoại

Vậy nên việc xem bói ở các website online là điều hết sức phải chú ý. Điều cần thiết để các bạn phải lưu ý khi xem bói sim online là hãy chú ý ở từng mục xem bói, phải tìm hiểu kỹ cách tính của nó. Ví dụ: thấy ngũ hành sim là Kim thì phải biết tại sao số đó ngũ hành Kim, thấy số đó có quẻ chủ là Hỏa Địa Tấn thì phải biết làm sao để tính ra quẻ Hỏa Địa Tấn.

Tóm lại, ở phong thủy, cái quan trọng nhất là sự công nhận của bản thân đối với bên tư vấn bán sim, chứ không đơn thuần là việc xem tốt hay xấu, đúng hay sai. Như thế là bạn quá dễ dãi và dễ tiếp tay cho những hành vi lừa đảo.

Cái quan trọng nhất của một thương hiệu đó chính là sự công nhận của khách hàng, chứ không phải sự nổi tiếng.
Sự nổi tiếng bản chất của nó chỉ là hệ quả của một sản phẩm hoặc một dịch vụ tốt, nhưng ngày nay sự nổi tiếng lại là hệ quả của quá trình làm thương hiệu tốt. Do đó, người ta hay lầm tưởng rằng, một thương hiệu tốt luôn có một sản phẩm tốt.

6. Nghĩ rằng xem bói ở các website phi thương mại là uy tín

Khi bạn xem bói sim ở nhiều website bán sim phong thủy, chắc chắn bạn sẽ bị rối ở chỗ: "Tại sao mỗi nơi lại mỗi khác?". Và bắt đầu tìm đến các website phi thương mại để xem bói, và cho rằng ở đây là công tâm nhất.

Nhưng khoan đã, bạn đã lầm. Không ai làm cho không ai cái gì cả. Việc xây dựng một website phi thương mại và làm cho nó nổi tiếng thì không đơn giản tý nào cả. Nó tốn cả đống tiền đấy, nên việc website phi thương mại chỉ để cho bạn xem bói, hoặc hưởng chút tiền lợi nhuận quảng cáo của google là không đáng bao nhiêu đồng.

Các website này đều là website làm vệ tinh cho các web sim phong thủy kiếm tiền cả đấy. Còn gì bằng khi lấy được niềm tin của bạn và dẫn dắt bạn sang mua sim phong thủy ở website chính. Vậy nên, bạn cũng nên đề phòng và hãy đặt vấn đề như ở "sai lầm số 5" nhé.

7. Nghĩ rằng sim phong thủy có thể giúp bạn phất lên nhanh chóng

Nếu bạn nghĩ rằng sim phong thủy có thể giúp bạn phát tài phát lộc, hoặc sim phong thủy có thể giúp bạn vương cao nhanh chóng trong sự nghiệp thì chúng tôi nghĩ rằng bạn đã mắc phải lưỡi câu quảng cáo của các nhà kinh doanh.

Sim phong thủy chỉ là cái thứ yếu, không phải là thứ quan trọng quyết định mọi thứ cho bạn trong cuộc sống. Bạn có thể tưởng tượng, vận mệnh bạn là gốc, đất đai, môi trường xung quanh cái cây là phong thủy. Thế thì, muốn cái cây đó cao to, thì phải xem cái gốc của nó có thể vươn cao tầm nào. Cây thân gỗ có chiều cao của cây thân gỗ, cây thân bò có độ cao của cây thân bò. Và môi trường phong thủy là cái quyết định cái cây đó có được tươi tốt, mạnh khỏe hay không? Sim phong thủy ở ví dụ này giống như một loại phân bón cho cây, hỗ trợ cho cây tươi tốt. Phân hợp thì tốt, mà không hợp thì chuyên gia sẽ phân tích rằng loại phân này nếu bón xuống cây đó thì sẽ bị vấn đề gì?

Ví dụ cho dễ hiểu như vậy, mong rằng các bạn sẽ hiểu rõ về sim phong thủy là như thế nào. Nói vậy không phải là sim phong thủy là không cần thiết. Mà việc chọn một số phong thủy tốt sẽ giúp cho bạn tăng thêm năng lượng tích cực, giảm bớt xung sát, để cuộc sống của chúng ta bớt đi phần nào khó khăn. Bởi phong thủy là "tránh hung, đón cát", bạn tránh được hung tức là đã mang lại nhiều thuận lợi rồi, còn nếu bạn không tránh hung mà đón thêm hung thì rõ ràng bạn quá bất lợi.

Qua bài viết này, chúng tôi hi vọng bạn sẽ nhận được những bài học nào đó cho mình, việc chọn những thứ tốt đẹp cho bản thân mình không hề đơn giản nên cũng đừng dễ dãi. Có câu nói rằng: "muốn ăn quả ngọt, bạn có thể bỏ tiền mua, nhưng muốn ăn quả vừa sạch vừa ngọt thì không hẳn bỏ tiền mua là được".

Để tìm hiểu kỹ hơn về sim phong thủy vui bạn có thể tham khảo bài viết sim phong thủy là gì nhé!

Hãy để lại bình luận của bạn với chúng tôi

Đang xử lý...
(Thay đổi)
Nhập thông tin
  • TTrần Văn Thịnh
    Tôi cảm nhận tốt dịch vụ này, hướng dẫn rõ ràng thuyết phục người xem
    Trả lời:
    nguyễn thị tuyết trinhQuản trị viên

    dạ cảm ơn anh đã để lại nhận xét tốt,hy vọng sẽ nhiều người hiểu biết hơn để vận dụng tìm sim phong thủy tốt nhất cho mình.

  • TNgô văn Thường
    Xem giup em sim này ah. 0886882103
    Trả lời:
 0932.60.1616
chat zalochat facebook