Giỏ sim (0)

Hướng dẫn cách phân tích số điện thoại theo 64 quẻ Kinh Dịch

Đối với tất cả những ai quan tâm đến sim phong thủy đều thắc mắc về Cách chọn sim phong thủy hay cụ thể là cách tính quẻ dịch một số điện thoại. Trong quá trình tư vấn khách hàng, nhiều khách hàng cũng có những câu hỏi xung quanh vấn đề lập quẻ dịch số điện thoại. Đối với những website khác thì họ cho đây là điều tối mật, nhưng đối với chúng tôi -  chúng tôi luôn muốn minh bạch và mong muốn khách hàng có cách nhìn sáng suốt nhất về sim phong thủy. Hi vọng bài viết này hữu ích cho tất cả những ai có mong muốn tìm hiểu về sim phong thủy và cách chọn sim phong thủy tốt nhất.

Khi bạn học được cách tính này, bạn có thể tự phân biệt được website xem bói sim online nào đang lừa đảo khách hàng. Bởi 96% các website xem bói sim nổi tiếng bây giờ đều sẽ đánh tráo quẻ dịch sim của bạn nếu sim của bạn đang có quẻ Kinh Dịch mang ý nghĩa tốt đẹp. Tôi nghĩ rằng, nếu ai đó mua sim phong thủy mà không học được cách tình này thì quả thật là điều thua thiệt không đáng có.

tinh que dich dien thoai

Giới thiệu về Kinh Dịch

Kinh Dịch là bộ sách nói về sự chuyển động, biến đổi. Kinh Dịch là bộ kiến thức dùng để bói toán chuẩn xác nhất cho đến hiện tại.

Quẻ Dịch không phải là một vật chất mang tính cố định, mà luôn biến đổi. Nó giúp tiếp cận với các cõi giới huyền diệu, các nguồn lực ánh sáng của vũ trụ cũng như nền văn minh của nhân loại.

Kinh Dịch giúp con người hiểu rõ các dòng chảy lớn đang vận hành trong thiên nhiên. Nhờ các chỉ dẫn thích nghi cho tùng trường hợp, việc nắm bắt các tình huống có thể xảy ra sẽ được dễ dàng và chính xác hơn.

Học thuyết Âm Dương cho rằng bất kỳ mọi sự vật gì đều có đủ hai mặt Âm Dương đối lập và thống nhất với nhau mà sự tác động lẫn nhau và vận động không ngừng của Âm Dương mang tính đối lập ấy lại là nguồn gốc của vạn vật sinh hóa không ngừng trong vũ trụ.

Âm Dương là hai nguyên tắc đối nghịch và bổ túc cho nhau và là căn bản của Kinh Dịch, Phong Thủy, Y Học Cổ Truyền Phương Đông.

Kinh Dịch giúp khám phá sự bí mật của các biến đổi trong vũ trụ. Nó đúc kết lại thành cái mà người phương Đông gọi là Đạo. Tất cả hệ thống Y học và triết học nơi xứ sở của Đức Khổng Phu Tử đều dựa vào cái "Đạo" này. Sự vận hành của Âm Dương cho ta một khái niệm về sự tuyệt đối, vĩnh hằng, sự biến chuyển, sự quân bình.

đồ hình lưỡng nghi sinh trưởng
Đồ Hình nguồn gốc Bát Quái

Âm Dương kết hợp thành cái gọi là lưỡng nghi, là hai thái cực. Từ Lưỡng Nghi sẽ sinh ra tứ tượng là 4 thể trạng, theo nguyên tắc chồng hai vạch lên nhau. Xét vạch từ dưới lên sẽ có tứ tượng lần lượt là:

  1. Thái Dương: Mặt trời (Nhật): nóng, sáng
  2. Thiếu Dương: Hành Tinh (Thần): chuyển động trên bầu trời.
  3. Thiếu Âm: Định Tinh (Tinh): không chuyển động, lạnh.
  4. Thái Âm: Mặt trăng (nguyệt): lạnh, tối đen.

Từ tứ tượng sẽ tiếp tục hình thành 8 trạng thái khác nhau gọi là Bát Quái. Cách biến đổi chính là chồng thêm 1 quẻ nữa lên thành 3 quẻ, mỗi quẻ có thể là âm hoặc dương tuần tự. 

Bát Quái bao gồm:

  1. Càn là Trời(Thiên): mạnh, cứng, ban phát, cương kiên.
  2. Đoài là Đầm (Trạch): vui vẻ hòa duyệt.
  3.  Ly là Lửa (Hỏa): sáng, sáng tạo.
  4. Chấn là Sấm (Lôi): có tính kích động và thăng tiến.
  5. Tốn là Gió(Phong): có tính thuận theo, hòa nhập.
  6. Khảm là Nước (Thủy): có tính hãm hiểm.
  7. Cấn là Núi (Sơn): có tính ngăn chặn, ngưng chỉ.
  8. Khôn là Đất (Địa): có tính nhu thuận, thâu tàng.

Cấu trúc quẻ Kinh Dịch

Khi kết hợp các quái theo từng cặp sẽ thành một quẻ kép gọi là trùng quái. Mỗi một trùng quái gọi là một quẻ trong Kinh Dịch. Có 8 quái kết hợp với nhau cho ra tổng cộng 8x8=64 quẻ Kinh Dịch

Cấu tạo một quẻ gồm:

  • Lục hào: hào sơ, hào nhị, hào tam, hào tứ, hào ngũ, hào thượng. Hoặc đơn giản hơn là: hào 1, hào 2, hào 3, hào 4, hào 5, hào 6.
  • 3 hào dưới tạo thành 1 quái đơn gọi là nội quái hay quẻ hạ, hạ quái, hậu tượng
  • 3 hào trên tạo thành 1 quái gọi là ngoại quái hay quẻ thượng, thượng quái, tiên tượng.
  • Mỗi đơn quái có 3 hào tượng trưng cho: Thiên, Địa và Nhân.

Trong mỗi quẻ Kinh Dịch lại có sự chuyển động bên trong các hào, cùng một quẻ nhưng mỗi hào lại nói lên sự việc khác nhau. Biến ra thiên hình vạn trạng của tự nhiên.

Đối với quẻ dịch số điện thoại, chúng ta chỉ có 64 quẻ và mỗi quẻ chỉ động tối đa 1 hào. Như vậy, có tổng cộng ta có tổng cộng 384 trường hợp có thể xảy ra trong phong thủy số điện thoại. Sau đó lại ứng với từng mệnh quái của chủ nhân lại ra vấn đề khác nhau nữa. Vậy nên ta nói kinh dịch thiên biến vạn hóa ra thiên hình vạn trạng là như vậy. Mỗi số điện thoại có một tầng số ảnh hưởng khác nhau đối với từng người khác nhau.

Phép chiêm quái

Trong xem bói kinh dịch, người ta dùng thuật ngữ gọi là chiêm quái. Chiêm quái là tạo thành quẻ Dịch để dựa vào quẻ mà luận đoán. Có một sự liên hệ giữa các con số và sự việc mà người muốn xem, làm sao tạo được một số để lập nên quẻ. Bói về Tiên Thiên thì nhờ hiện tượng trời đất, hay bất kỳ sự việc gì bất chợt xảy ra trước mắt... xem thuộc vào quẻ nào trong bát quái để có một quẻ, cộng thêm năm tháng ngày giờ chẳng hạn để có quẻ thứ hai. Bây giờ chồng quẻ để lập quẻ kép. Bói hậu thiên phải tìm cách tạo số, từ đó lập nên quẻ dịch.

Bốc dịch là loại bói Hậu thiên, dùng cách tạo quẻ hoặc tạo số rồi từ số đưa đến quẻ. Cách thức thay đổi tùy thời, tùy trường hợp...

Bói sim số điện thoại là một hình thức bói dựa theo tượng số để quy ra quẻ dịch. Đây cũng là cách tính số điện thoại hợp tuổi chuẩn nhất

Các hình thức lập quẻ dịch

Để hiểu hơn về cách lập quẻ dịch số điện thoại, chúng ta tìm hiểu các phương pháp lập quẻ dịch để chiêm đoán tồn tại trong nhân gian.

Có nhiều hình thức lập quẻ dịch khác nhau, tùy vào mục đích cũng như hoàn cảnh chiêm, mà người bốc dịch sẽ lấy quẻ theo các hình thức khác. Sau đây là các phép lập quẻ phổ biến từ xưa đến nay:

1. Phương pháp lập quẻ dịch bằng Cỏ Thi

Đây là phương các cổ điển nhất và cũng được các nhà bốc dịch thích dùng ngày xưa. Nhưng điểm bất lợi là mất thì giờ, mặc dù loại cây Dương Kỳ Thảo mọc khắp nơi, dễ tìm.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là tính chính xác nhờ sự tập trung tư tưởng. 

Người ta chọn 50 cọng hay nhánh, gộp chung lại là tổng số của Kinh Dịch. Người xin quẻ nắm trong tay, dùng ngón tay rút ra 1 cọng. Cọng này tượng trưng cho sự thống nhất ban đầu.

Sau đó, họ rút theo phương pháp chi tiết hơn, để lấy nội quáingoại quái của quẻ chủ.

2. Phương pháp thiết lập quẻ dịch bằng cách dùng Thẻ

Ngoài thị trường có bán các thẻ Kinh Dịch. Mỗi bộ gồm 3 cái giống nhau. Mặt 1 có 2 chấm là Âm. Mặt 2 có  3 chấm là Dương. Thiết lập một quẻ dịch chỉ cần gieo 3 thẻ mỗi lần và thực hiện liên tiếp 6 lần để lấy 6 hào. Sau đó xác định quẻ dịch cần lấy là gì.

3. Phương pháp thiết lập quẻ dịch bằng đồng tiền

Lấy các đồng tiền cùng loại, cùng màu bỏ vào lòng mu rùa, sau khi khấn cầu gieo sáu lần liên tiếp để lấy từng hào trong quẻ. Cuối cùng lập thành một quẻ Kinh Dịch. Phương pháp này là phương pháp lấy quẻ hữu nghiệm nhất.

4. Phương pháp thiết lập quẻ qua giờ động tâm

Phương pháp xác định quẻ như sau: Dùng số lý của năm, tháng, ngày cộng lại để xác định thượng quái. Dùng số lý của tháng, ngày, giờ cộng lại để xác định hạ quái.

Số lý của năm và giờ được tính bằng cách lấy địa chi của nó như sau:

 SửuDầnMãoThìnTịNgọMùiThânDậuTuấtHợi
Số lý123456789101112

Cách lấy số lý của tháng:

 Tháng 1Tháng 2Tháng 3Tháng 4Tháng 5Tháng 6Tháng 7Tháng 8Tháng 9Tháng 10Tháng 11Tháng 12
Số lý123456789101112
  • Cách lấy số lý của ngày:
  • Mồng 1 là số 1,
  • Mồng 2 là số 2 
  • Mồng 3 là số 3
  • ... tương tự các ngày khác, 29 là số 29, ngày 30 là số 30.

Thượng quái = ngày+tháng+năm.

Hạ quái = giờ+ngày+tháng+năm.

Sau khi lấy được quẻ chủ, thì tính được quẻ hỗ. (Cách tính quẻ hỗ xem ở phần lập quẻ số điện thoại bên dưới).

Lấy hào động = (giờ+ngày+tháng+năm) : 6 lấy số dư.

Phương pháp lấy quẻ theo thời gian thường gọi là phương pháp gieo quẻ Mai Hoa theo thời gian. Phương pháp này được ứng dụng nhiều để gieo quẻ hỏi việc, và được tư vấn rất nhiều trên các hội Kinh Dịch hiện nay: gieo quẻ theo thời gian

Từ hào động ta tính được quẻ biến và hào biến như cách tính quẻ biến số điện thoại như bên dưới, mời quý khách đọc thêm phần tiếp theo.

5. Phương pháp lập quẻ dịch qua seri tiền, hoặc số bất kỳ được rút ra ngẫu nhiên

Phương pháp này lấy số ngẫu nhiên từ bất kỳ đâu. Sau đó chia dãy số làm 2 phần để xác định thượng quái và hạ quái. Sau khi lấy được thượng-hạ quái, thì lập thành 1 quẻ dịch. 

Lấy hào động, quẻ biến bằng cách cộng tất cả các số lại với nhau lấy tổng chia lấy dư cho 6.

Phương pháp này là phương pháp dùng nhanh nhất và thông dụng nhất hiện tại. Phổ biến ở các hội kinh dịch trên facebook.

Cách tính quẻ dịch số điện thoại, biển số xe, số chứng minh nhân dân... cũng giống phương pháp này. Nếu bạn biết được cách tính quẻ dịch thì bạn cũng có thể biết cách chọn sim phong thủy là như thế nào.

Ngoài ra còn có rất rất nhiều cách xem khác như: xem bằng số vật, xem bằng thanh âm, xem bằng chữ, xem bằng thước trượng, thước tấc, hoặc dùng 2 nắm lá vừa bứt ngẫu nhiên từ 1 nhánh cây bất kỳ...

Bước quan trọng nhất trong cách chọn sim phong thủy là xác định quẻ kinh dịch một số điện thoại. Nắm được cách chọn sim phong thủy này, tôi tin các anh chị đủ tự tin để phân biệt được sự sai trái của nhiều website hiện nay.

Cách tính quẻ dịch số điện thoại

1. Cách tính quẻ Chủ số điện thoại

Quẻ chủ là quẻ quan trọng nhất trong Kinh Dịch, quyết định chính trong vấn đề cần bói toán. Mọi bàn luận của vấn đề chúng ta đang xét thì đều xoay quanh nội hàm của quẻ chủ và tác động của quẻ biến. 

Sau khi biết các phương pháp lập quẻ dịch thông dụng, chúng ta đi vào chủ đề chính là cách lập quẻ dịch số điện thoại.

Tham khảo gieo quẻ hỏi việc qua số điện thoại: https://simkinhdich.com/boi-dich/gieo-que-so-dien-thoai

Từ một số điện thoại bất kỳ, chúng ta chia nó làm 2 nửa để lấy thượng quáihạ quái

Nếu số điện thoại 10 số, chúng ta dễ dàng chia nó thành 2 phần bằng nhau.

Nếu số điện thoại 11 số, chúng ta lấy 6 số đầu làm thượng quái, 5 số sau làm hạ quái.

Ví dụ số: 0932601616 thì chúng ta chia làm 2 nửa là 09326 là thượng quái và 01616 làm hạ quái.

Sau khi có được 2 phần này, chúng ta cộng tổng của chúng lại để lấy quái của thượng quái và hạ quái.

Ví dụ:

Thượng quái: 09326 thì 0+9+3+2+6=20.

Hạ quái: 01616 thì 0+1+6+1+6=14.

Vì gieo quẻ dựa vào số của Tiên Thiên Bát Quái, chúng ta có 8 quái tương ứng với các số 1,2,3,4,5,6,7,8.

  • 1 là quái Càn (Thiên)
  • 2 là quái Đoài (Trạch)
  • 3 là quái Ly (Hỏa)
  • 4 là quái Chấn (Lôi)
  • 5 là quái Tốn (Phong)
  • 6 là quái Khảm (Thủy)
  • 7 là quái Cấn (Sơn)
  • 8 là quái Khôn (Địa)

Con số vượt qua số 8 thì tính lại từ đầu là 1 rồi tuần tự 2,3,4.... Ví dụ 8 là Khôn thì 9 quay lại là Càn, 10 là Đoài, 11 là Ly, 12 là Chấn...

Hoặc cách nhanh hơn là lấy số đó trừ đi 8 đến khi nào kết quả nhỏ hơn hoặc bằng 8 thì dừng lại và lấy đó làm kết quả. 

Cách nhanh hơn nữa, thay vì trừ 8 nhiều lần thì chúng ta chia cho 8 lấy số dư để lấy được kết quả cuối cùng.

Trường hợp chia cho 8 dư 0 thì tức là kết quả bằng 8. Vì bản chất chia cho 8 thì vừa tròn.

Áp dụng:

  • Số 20 - 8 = 12 - 8 = 4. Hoặc thay vì trừ 8 nhiều lần, ta lấy 20:8=2 dư 4.
  • Số 14 - 8 = 6, hoặc 14:8=1 dư 6. 

Sau khi tính, chúng ta đã có được thượng quái là số 4 tương ứng trong Tiên Thiên Bát Quái là Chấn-Lôi. Số 6 tương ứng trong Tiên Thiên Bát Quái là Khảm-Thủy.

Thượng quái là Lôi, hạ quái là Thủy, chúng ta tra cứu theo bảng dưới đây thì chúng ta biết được số điện thoại này có quẻ chủ là Lôi Thủy Giải.

bảng tra 64 quẻ kinh dịch
Bảng tra 64 quẻ Kinh Dịch

2. Cách xác định quẻ Hỗ số điện thoại

Quẻ hỗ là quẻ bổ trợ cho quẻ chủ. Trong phương pháp bói Mai Hoa Dịch Số có ứng dụng quẻ Hỗ, còn đối với phương pháp Kinh Dịch Lục Hào thì không dùng quẻ Hỗ. Bỡi dĩ quẻ Hỗ luôn luôn cố định theo quẻ Chủ, không có tính linh động. Nói cách khác quẻ Chủ luôn có quẻ hỗ đó đi kèm không thề thay đổi trong mọi tình huống.

Quẻ Hỗ của quẻ dịch là một loại quẻ thể khác tương đối với chinh thể của quẻ Dịch. Muốn tìm hiểu quẻ hỗ, trước hết cần phải hiểu rõ được chính thể. Hỗ thể là loại phương thức khác dùng để quan sát tượng của quẻ Dịch.

Cách tính quẻ hỗ số điện thoại được tính như sau: 

Lấy hào 2,3,4 của quẻ Lôi Thủy Giải làm Hạ Quái, lấy hào 3,4,5 làm Thượng Quái. Có Hạ Quái và Thượng Quái ta chồng lên nhau thành một quẻ dịch hỗ thể.

Ví dụ: quẻ Lôi Thủy Giải

Loi Thuy Giai
Lôi Thủy Giải

Quẻ Hỗ là Thủy Hỏa Ký Tế

Thuy Hoa Ky te
Thủy Hỏa Ký Tế

Đối với các chuyên gia về Bốc Dịch Lục Hào, quẻ Hỗ hầu như không thực sự có tác dụng nhiều, nên thường bỏ qua. Đối với simkinhdich.com, khi xét phong thủy sim chúng tôi cũng không xét quẻ hỗ.

Mời bạn đọc bài viết này để hiểu thêm về quẻ Hỗ là gì

3. Cách xác định hào động - quẻ Biến của số điện thoại

Quẻ Biến là quẻ được hình thành sau khi quẻ chủ có hào động biến hào mà thành, quẻ biến rất quan trọng để đối sánh với tác động của quẻ Chủ. Quẻ biến có tác dụng rất linh hoạt, khi thì xem ảnh hưởng về lâu dài, khi lại cho biết thời gian ứng kỳ, khi lại cho biết nội lực của quẻ chủ ảnh hưởng mạnh hay yếu... 

Trong dự đoán lục hào, việc lấy được quẻ biến rất quan trọng, quyết định được sự ứng nghiệm của việc lấy quẻ dịch.

Trong một số điện thoại, sau khi đã tính được hào động, chúng ta có thể tính toán được quẻ Biến của quẻ Chủ.

Hào động sẽ chuyển trạng thái từ hào âm sang hào dương, hoặc là từ hào dương sang hào âm. Và sau khi hào động biến như vậy ta xác định được quẻ biến của quẻ Chủ.

Để biết được hào động của sim thuộc hào nào mời bạn truy cập đường dẫn xem bói sim sau và xem phần Luận Lục Hào: xem sim phong thủy

Nhìn hình bên dưới ta thấy quẻ Lôi Thủy Giải động hào 4 sẽ cho quẻ biến là Địa Thủy Sư.

Lôi thủy giải biến địa thủy sư
Quẻ Lôi Thủy Giải động hào 4 - biến Địa Thủy Sư

Như vậy là chúng ta đã biết về cách tính quẻ dịch số điện thoại. Biết được cách tính quẻ dịch là bước đầu cho quý anh chị có niềm đam mê về dịch học. Qua đây các anh chị cũng có thể tự tính quẻ dịch cho mình và chọn sim phong thủy ở bất kỳ đâu cũng có thể tự kiểm chứng xem các website sim phong thủy hiện nay có uy tín hay không. Bởi lẽ, tính toán quẻ dịch là điều hầu như không có nơi nào hướng dẫn cụ thể, mập mờ trong cách tính. Dẫn đến việc các website thường đánh tráo quẻ dịch của chúng ta. Làm chúng ta phải lo lắng về số điện thoại của mình.

Nếu bạn biết được cách tính này, bạn có thể bóc phốt 90% các website sim phong thủy hiện tại. Bởi hầu hết, các website luôn tráo quẻ dịch của khách hàng, sao cho số của khách hàng luôn có quẻ xấu.

Tuy nhiên, để luận một số điện thoại, các anh chị phải có sự đầu tư nhiều hơn để trau dồi kỹ năng về bốc dịch, hiểu rõ về bản chất âm dương, bát quái, ngũ hành, sự vận động của thời gian, thiên can, địa chi, lục thân, lục thần... và các kỹ xảo luận đoán mới có thể thực hành xem bói được. Chỉ có hiểu rõ về Kinh Dịch, thì bạn mới có thể biết công năng của từng quẻ, từng hào trong kinh dịch, để vận dụng cho đúng đắn trong từng công việc trong cuộc sống; chứ không phải chỉ dùng quẻ tốt là được như người cách người ta vẫn thường nghĩ.

Hi vọng bài viết này mang đến những hữu ích to lớn cho những ai đam mê phong thủy nói chung và sim phong thủy nói riêng.

Để Chọn số đẹp theo phong thủy như ý mình một cách chuẩn xác và hữu ích, xin mời các bạn truy cập website simkinhdich.com, sau đó nhập đầy đủ các thông tin cần thiết và bấm nút "chọn sim hợp tuổi", hệ thống sẽ tự động phân tích mệnh chủ và đưa ra những đề xuất tối ưu nhất cho quý khách chọn sim hợp mệnh với mình. 

Kính chúc quý khách an khang - thịnh vượng, hữu duyên hữu đạt.

Hãy để lại bình luận của bạn với chúng tôi

Đang xử lý...
(Thay đổi)
Nhập thông tin
  • BTrần Thị Bình
    Mình sinh ngày 26/5/1988. Sdt 0973805859. Nhà add xem giúp ạ
    Trả lời:
 0932.60.1616
chat zalochat facebook