Giỏ sim (0)

Ngũ hành sim có thực sự tồn tại hay không?

Để hiểu về ngũ hành sim, chúng ta tìm về cuội nguồn của thuyết Lạc Thư. Đây chính là lý thuyết tiền đề của phong thủy. Hiện tại thị trường người ta căn cứ vào Hà Đồ để định ra ngũ hành của con số.

Lạc Thư do vua Vũ Vương phát hiện ra. Theo truyền thuyết, ngài đi tuần thú ở Lạc Thư thì thấy con linh quy hiện lên và trên lưng có các chấm theo cụm 8 phương rất đẹp, ngài biết ngụ ý của thần thánh nên về nghiên cứu và phối với 8 hướng thì ra một lý thuyết phong thủy, vì nó được phát hiện ở Lạc Hà nên ngài lấy tên thuyết này là Lạc Thư.

lạc thư
Lạc Thư trên lưng Linh Quy

Khi phối các số lạc thư với Bát Quái Hậu Thiên thì được gọi là Bát Quái Văn Vương. Lấy số Hà Đồ kết hợp Bát Quái của phương vị thì được Ngũ Hành của các số Lạc Thư.

bat quai van vuong
Bát quái của Văn Vương

Văn Vương dùng lý thuyết Lạc Thư kết hợp với Hậu Thiên Bát Quái, qua đó xác định phương vị của 8 quái, làm tiền đề cho nhiều lý luận phong thủy sau này. 

Các ký hiệu dương ở 4 mặt, âm ở 4 góc: 1 dương ở bắc, 3 dương ở đông, 7 dương ở tây, 9 dương ở nam, 5 dương ở giữa.

Các số dương ứng với ngũ hành giống ngũ hành Hà Đồ. 

  • 1 dương thủy bắc
  •  3 dương mộc đông.
  • 9 dương hỏa nam
  • 7 dương kim tây

Ông căn cứ vào ngũ hành của quẻ xác định khảm bắc - li nam, chấn đông - đoài tây, càn 6 âm tây bắc - cấn 8 âm đông bắc, tốn 4 âm đông nam, khôn 2 âm tây nam.

Theo thuyết Lạc Thư này chúng ta có bảng tóm tắt ngũ hành số Lạc Thư như sau:

  • 1 thuộc quái Khảm nên ngũ hành Thủy.
  • 2 thuộc quái Khôn nên ngũ hành Thổ.
  • 3 thuộc quái Chấn nên ngũ hành Mộc(+).
  • 4 thuộc quái Tốn nên ngũ hành Mộc (-).
  • 5 thuộc trung cung, ngũ hành Thổ.
  • 6 thuộc quái Càn nên ngũ hành Kim (+).
  • 7 thuộc quái Đoài nên ngũ hành Kim (-).
  • 8 thuộc quái Cấn nên ngũ hành Thổ.
  • 9 thuộc quái Ly nên ngũ hành Hỏa.

Chú ý: 0 ko có trong thuyết hà đồ lẫn lạc thư nên không xác định nhé, ngoài thị trường đang sai rất nhiều, cho rằng số 0 thuộc thổ, hoặc thủy tùy chỗ.

Lý thuyết là vậy, nhưng ở Tiên Thiên Bát Quái, mỗi số lại đại diện cho các quái khác với Hậu Thiên Bát Quái.

Chúng ta có bảng quy chiếu như sau:

SốHậu ThiênNgũ Hành Hậu ThiênTiên ThiênNgũ Hành Tiên Thiên
1KhảmThủyCànKim
2KhônThổĐoàiKim
3ChấnMộcLyHỏa
4TốnMộcChấnMộc
5Trung CungThổTốnMộc
6CànKimKhảmThủy
7ĐoàiKimCấnThổ
8CấnThổKhônThổ
9LyHỏaKhông Có (quay lại 1-Càn)Kim

Cũng như ở thứ tự các số ở hệ quy chiếu Thiên Can lại có ngũ hành khác như sau:

  • Số 1 thuộc về can Giáp - ngũ hành dương Mộc.
  • Số 2 thuộc can Ất - ngũ hành là âm Mộc.
  • Số 3 thuộc can Bính - ngũ hành là dương Hỏa.
  • Số 4 thuộc can Đinh - ngũ hành là âm Hỏa.
  • Số 5 thuộc can Mậu - ngũ hành là dương Thổ.
  • Số 6 thuộc can Kỷ - ngũ hành là âm Thổ.
  • Số 7 thuộc can Canh - ngũ hành là dương Kim.
  • Số 8 thuộc can Tân - ngũ hành là âm Kim.
  • Số 9 thuộc can Nhâm - ngũ hành là dương Thủy.
  • Số 10 thuộc can Quý - ngũ hành là âm Thủy.

Tôi cũng từng chứng kiến người theo môn mệnh lý thì cho số 1-2 là ngũ hành Mộc, còn người học phong thủy thì cho 1 là Càn - Kim, 2 là Đoài - Kim, cũng có thầy cho rằng 1 là Khảm - Thủy, 2 là Khôn -  Thổ... các thầy tranh luận về điều này chưa đến hồi dứt. Cũng vì lý do này, chỉ có mỗi 1 số điện thoại mà gặp thầy này lại cho tốt, thầy kia lại cho là xấu.

Khi các bạn có nghiên cứu qua nhiều môn học từ phong thủy - mệnh lý - đến Kinh Dịch, thì các bạn sẽ thấy nhiều góc độ của các con số khác nhau như cách tôi trình bày ở trên. Ở mỗi "góc nhìn", hay nói một cách hàn lâm thì tôi gọi nó là "hệ quy chiếu" thì các con số sẽ đại diện cho một ngũ hành khác nhau. Nếu các bạn chịu ngẫm nghĩ một chút, thì chắc cũng rút ra một điều là: "con số chỉ đơn thuần là con số, nó chỉ đại diện cho thứ tự của một đối tượng trong một hệ quy chiếu nhất định". Cũng giống như khi bạn đi bốc số thứ tự khám bệnh, bạn bốc ở bệnh viện A được số 1, và con số này sẽ là số thứ tự đại diện cho tên của bạn ở bệnh viện A, còn qua bệnh viện khác con số đó không còn là của bạn nữa rồi.

Nói vậy để chúng ta hiểu ra một điều sau cùng rằng, đừng chấp vào những thứ vô lý, để chúng ta tránh khỏi những thứ mà người ta gọi là "mê tín dị đoan". Nếu con số nó thực sự có ngũ hành, thì các nhà phong thủy khi đi xử lý nhà họ đã trấn số vào các cung để mang đến hiệu quả cho một căn nhà rồi.

Tính đến thời điểm này, người biết phong thủy rất nhiều, nhưng người ứng dụng đúng chỉ đếm trên đầu ngón tay mà thôi, cũng bởi rằng: hầu hết các thầy đều ứng dụng máy móc và không có tư duy phản biện logic, nên kiến thức phong thủy trở thành một kiến thức bị mang danh là "mê tín dị đoan".

Còn cách tính ngũ hành sim phổ biến hiện nay, thì mời các bạn đọc thêm phương pháp sau để tham khảo

Cách tính ngũ hành sim hiện nay trên mạng xã hội

Hiện nay, ngoài thị trường áp dụng Lạc Thư này để xác định ngũ hành sim. Người ta cho rằng con số kết thúc của dãy số quyết định ngũ hành của số sim ấy. Nếu trường hợp trong dãy số xuất hiện >=40% một ngũ hành nào đó thì sim đó thuộc hành đó.

Ví dụ 1: sim 0932601616 kết thúc là số 6 nên ngũ hành của nó là Kim.

Ví dụ 2: sim 0932166668 thì có 6 kim nên ngũ hành là Kim.

Thực tế không phải vậy. Giả sử như quy tắc tính này là đúng thì bản chất trong dãy số vẫn còn các ngũ hành của số khác, không thể quy chụp vào 1 ngũ hành.

Còn theo simkinhdich.com, thì ngũ hành của sim không chỉ dựa vào các con số. Như lý thuyết Lạc Thư đã trình bày, các con số thuộc các quái tương ứng theo lý thuyết của Bát Quái Văn Vương,nghĩa là ở hệ quy chiếu của Lạc Thư thì số đó mới có ngũ hành đó. Còn nhiều hệ quy chiếu khác, con số sẽ ứng với ngũ hành khác.

Kết luận:

Lý thuyết của Lạc Thư là vậy, nhưng việc sử dụng thuyết này để đánh giá ngũ hành số điện thoại là chưa chính xác, giữa con số thông thường và số của lạc thư là ở 2 hệ quy chiếu khác nhau hoàn toàn.

Hãy để lại bình luận của bạn với chúng tôi

Đang xử lý...
(Thay đổi)
Nhập thông tin
     0932.60.1616
    chat zalochat facebook